ทำไม กระจก ถึง ได้รับความนิยม ในการตกแต่งหน้าร้าน ให้ดูทันสมัย Modern

Last updated: 2 Oct 2017  |  2290 Views  | 

ทำไม กระจก ถึง ได้รับความนิยม ในการตกแต่งหน้าร้าน ให้ดูทันสมัย Modern 

งานเฟอร์นิเจอร์ ก็เหมือนกัน กระจกคือส่วนประกอบในการตกแต่งร้านไปซะแล้ว ยิ่งหนายิ่งดี 

คำถาม กระจก มันเหมือน หรือ ต่าง จาก สี หรือ เปล่า ที่ต้องมีทั้งภายนอกและภายใน

Wiki ให้คำ นิยาม ไว้แบบนี้นะ ไม่ได้พูดถึงภายนอกและภายใน

กระจก หมายถึงวัสดุที่ทำมาจากแก้ว ซึ่งมีองค์ประกอบหลักทางเคมีคือซิลิคอน ซึ่งสามารถหลอมและนำไปขึ้นรูปได้ เมื่อเย็นตัวแล้วมีลักษณะ โปร่งใส และเป็นของแข็งโดยไม่จับผลึก (มีค่าความหยัดตัวสูง) กระจกจึงสามารถแตกได้เหมือนแก้ว และมีความคมมากกว่าแก้วเมื่อแตกเพราะมีความบางในการผลิต

ความแตกต่างในการใช้คำเมื่อเทียบกับคำว่าแก้วคือ กระจกจะใช้เรียกแก้วที่นำมาทำให้เป็นแผ่น โดยมีลักษณะแบนราบและมีความหนาประมาณหนึ่งเป็นส่วนใหญ่

กระจกเป็นลักษณะการผลิตวัสดุประเภทแก้วที่ทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้งานต่างๆ เช่น เพื่อเป็นวัสดุกั้นขวางที่ไม่ทึบแสง ใช้เพื่อเป็นฉนวนกั้น ใช้เพื่อประดับตบแต่งอาคาร ฯลฯ ในบางความต้องการใช้ กระจกถูกนำไปปรับคุณสมบัติต่อเพื่อให้มีคุณลักษณะบางอย่าง เช่น ฉาบปรอทที่ด้านๆหนึ่งเพื่อให้มีคุณสมบัติสะท้อนแสงเรียกว่า กระจกเงา หรือผสมสารชนิดอื่นลงไปในเนื้อสารให้มีสีสันหรือความทึบแสงบางส่วนหรือทั้งหมดเรียกว่า กระจกสี กระจกทึบ หรือกระจกควัน หรือนำไปพ่นทรายลงบนพื้นผิวเพื่อให้เกิดความไม่สม่ำเสมอของความเรียบบนผิวทำให้แสงผ่านได้แต่มีลักษณะมัวๆเรียกว่า กระจกฝ้า

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy