ทำไม ความต้องการ เทคโนโลยี ล้ำสมัย หรือ ความจำเป็น (Needed)

Last updated: 2 Oct 2017  |  2160 Views  | 

ทำไม ความต้องการ เทคโนโลยี ล้ำสมัย หรือ ความจำเป็น (Needed)

จากโฆษณา ฟรีทีวี ที่เพิ่มช่องมากขึ้นจากเดิม
ทำให้ผมได้เสพข่าวหรือข้อมูลความรู้ต่าง ๆ

วันหนึ่ง ผมเดินไปสำรวจร้านค้า ที่ผมเพิ่งทำเสร็จ และ อยู่ติดกับร้าน “กล้วย” (ฺBanana) เหลือบไปเจอ iMac 27 (สุดใฝ่ฝันของผม) ก็เลยแวะไปลูบๆ คลำๆ ด้วยความเสน่หา ยืนจ้องอยู่พักใหญ่ ก็มีพนักงานเดินมาถาม (ผมก็เลยทำเนียนต่อเหมือนสนใจ) พนักงาน Service Mind (เป็นอย่างนี้นี่เอง) ผมได้ความรู้มากมาย จากการเผชิญหน้าครั้งนั้น

คำถาม เราจะเอา 5K มาทำอะไร บ้านเราเมืองเรามีคนอัพโหลดไฟล์ ขนาดใหญ่นี่แล้วเหรอ

คำตอบ พนักงานเปิดให้ผมดูต่อหน้า นี่ครับ ไฟล์ 5K (แต่เน็ตบ้านเราจะอัพโหลด Stremming ช้าหน่อยนะครับ) ผมมาถึงบางอ้อครับ

พอรู้ว่า นวตกรรมใหม่ ๆ แบบนี้ มันทำให้เราเกิดความต้องการ ถึงขึ้น จำเป็น ซะแล้ว (ความชอบ กลายเป็นความอยาก และอยากสัมผัส)

ผมไม่มีทางรีรอ (แน่นอน) ผมกลับมาเข้าโรงงาน นั่ง Serch Engine หาคำว่า 5K (นี่เลยครับ)

รวมนวัตกรรม “ดาวเด่น”

จากงาน Consumer Electornic Show 2015

ผ่านไปแล้วครับสำหรับงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ CES 2015 หรือ Consumer Electornic Show ประจำปี 2015 ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียกได้ว่าเป็นงานใหญ่งานแรกของปีที่ถูกจับตามองมากที่สุด เพราะหลายๆ คนเฝ้ารอคอยการมาปรากฏตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะมาในปีนี้

ล่าสุด Mashable เว็บไซต์ชื่อดังได้สรุปรายชื่อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ Best of CES 2015 ขึ้นที่โดดเด่นภายในงานออกมาครับ ดูกันว่าปีนี้นั้นมีเทคโนโลยีอะไรโดดเด่นบ้าง?

เริ่มต้นด้วย Sharp Aquos Beyond 4K TV หากพูดถึงเทคโนโลยีการแสดงผลที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้น 4K (หรือ Ultra-high Definition: UHD) นั้นเองครับและในงาน Consumer Electornic Show 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง Sharp ได้ทำการเปิดตัว ทีวีซีรีย์ใหม่ "Aquos Beyond 4K UHD TV" ในขนาด 80" เครื่องแรกขึ้นทำให้ตอนนี้หลายๆ คนมองข้ามทีวีแบบ FullHD TV กันแล้ว

แม้ว่าตอนนี้ทีวี 4K จะมีราคาที่เรียกได้ว่าค่อนข้างแพงอยู่ก็ตาม แต่ด้วยแนวโน้มการแข่งขันและความพยายามที่จะยกระดับของจอมีมากขึ้นนั้นหมายความว่าอีกไม่นานทีวี 4K ราคาถูกก็อยู่ไม่ไกล

มาต่อกันด้วย Samsung 34-inch ที่ถือเป็นพระเอกของซัมซุงในปีนี้นั้นคือมอนิเตอร์รุ่นท็อป Samsung SE790C มอนิเตอร์จอโค้งตามสมัยนิยม ใช้สัดส่วนหน้าจอ 21:9 ความละเอียด Ultra-WQHD (3440x1440) มีให้เลือกสองขนาดคือ 29" และ 34"

โดยหน้าจอของ Samsung SE790C นั้นอยู่ที่ขนาด 34 นิ้ว รองรับความละเอียดที่ระดับ 3440 x 1440 pixels มาพร้อมกับมุมมองที่กว้างมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีโหมดเด่นอย่าง Game Boost ที่จะช่วยปรับแต่งสีและความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสมกับการเล่นเกมโดยอัตโนมัติอีกด้วย
Samsung SE790C นั้นมีราคาอยู่ที่ 1,199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 39,600 โดยมีวางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาแล้ว

นี่คือทางออกที่ดีสำหรับผม คือ ความต้องการผมอยากดูแค่หนัง หรือ ทีวีชัด ๆ สักเครื่อง ด้วยราคาไม่ต้องถึงขนาด iMac 27 inch HD 5K

พระเอกของรายการนี้ เลยตกมาอยู่ที่ samsung จอโค้ง UHD รอยึดติดตั้งที่ สภากาแฟ “จิบกาแฟ แชร์ความรู้ ในโรงงาน (ผมเคยเห็นแต่หนังในโรงหนัง) เราจะสัมผัสตัวเป็นๆ กัน กับความคมชัดระดับเทพ

ผมกำลังจะสื่อถึงอะไรครับ เมื่อเราต้องการความรู้ใหม่ๆ เราควรจะศึกษาอะไรใหม่ๆ ด้วย เพราะความเจริญก้าวหน้าส่วนใหญ่แล้ว อ้างอิง มาจากเทคโนโลยี

ผมเข้าใจและสนับสนุน บางสิ่ง ที่ใช้คำว่า Back to Basic คือจุดเริ่มต้น

วันนี้ ผมจะนำพา Start UP Company หรือ SME ตัดตอนช่วงบน (Above Basic) เพื่อง่ายและเร็วต่อกระแสโลก (ไม่ต้องนับ 1 เสมอไป) ก้าวได้ก้าว กระโดดได้ยิ่งดี

Business Model : จึงต้องกระฉับเนื้อหา ทำได้ทำเลย (ไม่ต้องรอให้ตกผนึกมาก) เพราะกระแสไปเร็วกว่าที่คิด (เราไม่คิด คนอื่นก็คิด)

แต่อย่าขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย “คุณ พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล iCon” กล่าวไว้

แต่ผมเชื่อในความขยัน 10 ปี ไม่รวยแต่อยู่ได้ และอยู่ให้มีความสุข

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy