10 ไอเดียตกแต่งภายใน เปลี่ยนบ้านให้น่าอยู่แบบงบจำกัด

Last updated: 2 ต.ค. 2560  |  2997 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสวย ๆ ด้วยงบจำกัด ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพง ๆ เพื่อแลกกับบ้านสวย ๆ เพราะเรามีไอเดียตกแต่งภายใน ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้น่าอยู่มาฝากแล้ว
 
ปัจจัยหลักก็คืองบประมาณในการตกแต่งภายใน แต่สำหรับคนงบน้อยไม่ต้องกังวลไป เพราะการตกแต่งบ้านไม่จำเป็นต้องใช้งบเยอะอย่างที่คิด ซึ่งในวันนี้กระปุกดอทคอมก็มีไอเดียตกแต่งภายในสวย ๆ แบบประหยัดเงินมาฝากกันแล้ว แค่เปลี่ยนภายในจุดละนิดจุดละหน่อย ก็ทำให้ภายในบ้านสวยขึ้นได้จริง ๆ ถ้าไม่เชื่อก็ตามไปพิสูจน์กับการตกแต่งภายในทั้ง 10 ไอเดียนี้กันเลย

 

ภาพจาก washitapecrafts

 

  1. เปลี่ยนฝาครอบสวิตซ์ไฟใหม่
แม้สวิตซ์ไฟจะเป็นจุดเล็ก ๆ แต่ก็ไม่ควรมองข้าม เพราะเชื่อไหมว่าแค่นำฝาครอบสวิตซ์ไฟมาเปลี่ยนใหม่หรือนำวาชิเทปมาติด ก็จะช่วยตกแต่งภายในให้ดูดีขึ้นไปอีกขั้น
 

 

 

ภาพจาก thriftyartsygirl.blogspot

 

2. เปลี่ยนสีมือจับประตูใหม่
ต่อให้ประตูจะดูเก่าและไม่น่าเปิดใช้งาน แต่ถ้าได้ลองนำมือจับ ลูกบิด หรือกลอนประตูแบบใหม่มาใส่แทนอันเก่า ก็จะทำให้ประตูดูดีขึ้นมาทันที โดยไม่ต้องเปลี่ยนประตูทั้งบาน

 

ภาพจาก LED Wholesale

 

3. เปลี่ยนโทนสีหลอดไฟให้บ้านดูอลังการ

แสงไฟถือว่าเป็นองค์ประกอบหลักของการตกแต่งบ้าน ดังนั้นหากจะปรับโฉมบ้านใหม่ด้วยงบประมาณที่จำกัด การเปลี่ยนโทนแสงไฟให้เหมาะกับการใช้งานห้องต่าง ๆ สามารถช่วยคุณได้ค่ะ

- วอร์มไวท์ (Warm White) แสงไฟนวลสีส้ม เหมาะกับการตกแต่งจุดต่าง ๆ ในบ้านให้สวยงาม อย่างเช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือห้องนอน

- เดย์ไลท์ (Day Light) เป็นหลอดไฟโทนสีฟ้า มีความสว่างมาก เหมาะกับการใช้งานในมุมโต๊ะทำงาน มุมอ่านหนังสือ หรือมุมทำกิจกรรมที่ต้องใช้แสงมาก

- คูลไวท์ (Cool White) แสงไฟโทนสีอบอุ่น เป็นส่วนผสมของหลอดไฟแบบวอร์มไวท์และเดย์ไลท์ สามารถใช้ได้กับทุกที่ในบ้าน

 

 

ภาพจาก sincerelysarad

 

4. เปลี่ยนตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ในบ้านใหม่

เบื่อไหมกับบรรยากาศเดิม ๆ ภายในบ้าน มาออกแรงจัดบ้านและปรับเปลี่ยนตำแหน่งการวางเฟอร์นิเจอร์ใหม่กันดีกว่า เน้นจัดให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันและดูสะดวกสบาย ก็จะทำให้บ้านดูน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ เหมือนได้บ้านใหม่ในบ้านหลังเดิม


 

 

ภาพจาก CatCreature

 

5. แต่งผนังให้ไฉไลขึ้นกว่าเดิม

สำหรับคนที่ไม่อยากเปลี่ยนรายละเอียดเล็ก ๆ ภายในบ้าน แนะนำให้เปลี่ยนแค่ผนังก็จะทำให้บ้านดูเปลี่ยนไปได้ค่ะ จะเพ้นท์เป็นลวดลาย ทาสีผนังใหม่ เปลี่ยนเป็นปูนเปลือย หรือจะติดวอลเปเปอร์ใหมเข้าไปก็ได้ค่ะ ปรับสวยผนังเพียงอย่างเดียวบ้านก็ได้

 

 

ภาพจาก itsalwaysautumn

 

6. เพิ่มงานศิลปะบนผนัง

ถ้าไม่อยากออกแรงหรือลงทุนแปลงโฉมบ้านเยอะก็แค่นำผลงานศิลปะที่ชื่นชอบมาติดตั้งภายในบ้านไม่ว่าจะเป็น ภาพวาด ภาพถ่าย รูปปั้น หรือแม้กระทั่งงานจักรสานก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศได้

 

 

ภาพจาก stylemepretty

 

7. ติดตั้งกระจกขยายพื้นที่

ด้วยขนาดของพื้นที่ภายในบ้านอาจจะทำให้เรารู้สึกอึดอัด ดังนั้นให้นำบานกระจกหรือของตกแต่งที่ทำจากกะจกมาตกแต่งในบ้านก็จะช่วยขยายพื้นที่ให้ดูกว้างขึ้น แต่ถ้าอยากให้กว้างกว่านั้นอาจติดตั้งกระจก 2 บานเอาไว้ในห้องเดียวกัน โดยตั้งให้อยู่ฝั่งตรงข้ามกันมันจะช่วยให้ดูกว้างขึ้นกว่าเดิม

 

 

ภาพจาก theglitterguide

 

8. เปลี่ยนพรมปรับลุคให้พื้นบ้าน

พรมเป็นของแต่งบ้านอีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยปรับลุคให้พื้นบ้านได้ ฉะนั้นลองออกค้นหาพรมที่มีลวดลายและสีสันแบบใหม่ มาไว้หน้าประตูทางเข้า ทางเดินห้องโถง หน้าประตูห้องครัว หรือหน้าประตูห้องน้ำ

 

 

ภาพจาก shanty-2-chic

 

9. เปลี่ยนบรรยากาศด้วยตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ

หากรู้สึกว่าบรรยากาศในบ้านมันดูโล่งและแข็งจนเกินไป แนะนำให้หาของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ อย่างเช่น เชิงเทียน ตุ๊กตารูปปั้น หรือกรอบรูป ในแบบที่บ่งบอกถึงตัวตนของเจ้าของบ้านมาตกแต่ง เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะดูมีรายละเอียดและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

 

ภาพจาก amberinteriordesign

 

10. ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในบ้าน

นอกจากจะช่วยอัพเดทบ้านให้น่าอยู่แล้ว ต้นไม้ยังช่วยเพื่อบรรยากาศที่สดชื่นในบ้านได้อีกด้วย และถ้าเป็นต้นไม้ที่ช่วยดูดซับสารพิษภายในอาคารด้วยก็จะยิ่งมีประโยชน์ต่อคนในบ้านเข้าไปใหญ่ อย่างเช่น ลิ้นมังกร พลูด่าง เบญจมาศ และกุหลาบพันปี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Budgeting และ Yourhouseandgarden 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บ http://home.kapook.com/view150763.html

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้