ทำไม ต้องเตรียมอะไร สำหรับทำงานวันแรก

Last updated: 2 ต.ค. 2560  |  3051 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม ต้องเตรียมอะไร สำหรับทำงานวันแรก 

วันทำงาน วันแรก ของปีใหม่

เริ่มต้นทำงาน 4 มกราคม 2559 : 10:30 น.

กาแฟแก้วแรก สัมผัสแรกกับคอมพิวเตอร์ มันรู้สึกช่วงเริ่มต้นทำงาน ยังสตาร์ทไม่ติด จำไฟล์งานเมื่อปีที่แล้วแบบเบลอๆ 

วันนี้ เราจะมาจัดตารางการทำงาน และสร้าง Folder ใหม่ ๆ ให้กับปี 2516

เริ่มเรื่องตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2558 (ปีที่แล้ว) เราได้ส่งมอบงานร้าน โฟน โฟน ประมาณ 08:30 น. และรีบเดินทางกลับมาทำบุญที่โรงงาน (ซึ่งได้เตรียมการไว้เรียบร้อย) 

บรรยากาศแรกที่เห็นในงาน คือ ญาติๆ พี่ๆ น้องๆ กำลังช่วยกันเตรียมสำรับข้าว เพื่อเลี้ยงเพลพระ (ซึ่งเดินทางไกลมาจากวัดไร่แตงทอง) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แบกอุ้มบุญมากันพร้อมหน้า 

ผมยอมรับว่าวันนั้น (ไม่ได้นอนทั้งคืน) แต่กลับมีพลังมหาศาล เมื่อเห็นบรรยากาศในวันนั้น

ผมใช้ห้องน้ำ โรงงาน เป็นครั้งแรก เพื่ออาบน้ำ ชำระคาบเหงื่อ แล้วรีบแต่งตัวเพื่อให้ทันไหว้พระ พร้อมกับพรมน้ำมัน

เมื่อรับศีล และ พร จากพระคุณเจ้าเป็นที่เรียบร้อย ผมก็ลุยกับทีมงานจัดฉากปรับเปลี่ยนเวที (เพราะเราคือช่างอยู่แล้ว) ฉลองวันส่งท้ายปีเก่าในวันนั้น

เมื่อแอลกอฮอร์ เข้าสู่ร่างกายมากพอ เราเริ่มพูดจากันมากขึ้น ส่งเสียงดังมากขึ้น เสียงหัวเราะกับเสียงเพลง มันแทรกซึมเข้าสู่ร่างกายพอๆ กะ แอลกอฮอร์ (มันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก) 

บางทีผมกลับหันหลังมองตัวเองว่า “ผมผ่านช่วงเวลาอย่างนี้มาได้อย่างไร” มันมีความเชื่ออะไรเหรอ “นอกจากใจตัวเอง”

ผมและทีมงานใช้เวลาพักฟื้นอยู่อีกวัน แล้วเดินหน้าลุยงานที่โคราช ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ประจำปีของทีมงาน งานใหญ่ไม่พอ งานยากซะด้วย เราช่วยกันยกป้ายเป็นครั้งแรก ด้วยเครนขนาดใหญ่ ส่งเสียง ซ้ายทีขวาที ราวกับว่าเราคือ วิศวกร ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี เราใช้เวลา 2 วัน งานก็สำเร็จและส่งมอบต่อ เพื่อเปิดทันขายปีใหม่

ช่างอีกทีม กำลังขมักเขม้น อยู่ MBK Center (ซึ่งเราก็ตกลงกันว่าอยากให้ร้านเสร็จก่อนช่วงปีใหม่เช่นกัน) เมื่อเราเดินตามแผนทุกอย่าง (แต่ก็ไม่อาจเป็นเช่นนั้น)

ผมกลับจาก โคราช ผมและครอบครัวใหญ่ ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่ ภูนกเหงือก จังหวัดกาญจนบุรี (เช้ามืด) เป็นการเที่ยวประจำปีของครอบครัว (ซึ่งเราก็คือหนึ่งในคณะ) จึงมิอาจพลาดได้

ผมได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ หลากหลายอารมณ์ กิน ดื่ม เที่ยว ครบ (ชาร์ทแบตมาเต็มที่) หวังว่าโอกาสนี้แหล่ะจะช่วยให้เราพักร่างกาย ด้วยความสนุก ทำให้เราลืมพักไปเลย เครื่องเล่น บนแม่น้ำจืด เหนือเขื่อนศรีนขลินทร์ ทั้งใสและเย็น ทำให้ผมเอาตัวลงไปแช่ อบอุ่นร่างกาย อยู่หลายนาทีกับครอบครัว

ผมเดินทางกลับก็รีบวิ่งเข้าหน้างาน ที่ MBK Center อีกครั้ง เพื่อสรุปการทำงาน (แต่เนื่องจากหน้างานยังคงเหลืองานพอควร) ผมจึงเบรกงานนี้ไว้ ช่วงสัปดาห์แรกของปี

ผมได้เดินทางกลับชัยภูมิทันที (เพื่อไปกราบไหว้สักการะ และ แก้บน) ซึ่งทำเป็นประจำทุกปี ในวันสุดท้ายของปี และเดินทางกลับในวันปีใหม่

ระหว่างเดินทางผม ก็ได้แวะเที่ยว เขาใหญ่ ซึ่งมีรถจำนวนมาก ทำให้ผมค่อยๆ ขับอย่างเชื่องช้า และกินเวลานานพอสมควร จึงมืดค่ำ และแวะหาอะไรทาน (นึกได้ ก็ สเต๊กฟาร์มโชคชัย มวกเหล็ก) ซึ่งกว่าจะเข้าไปได้ ก็ใช้เวลาพอควร พอเข้าไปถึงแถวยาวเหยียด ผมนึกว่าเขาแจกอะไรด้วยซ้ำ เขาแยกจริง ๆ แหล่ะ (บัตรคิวงัย)

ผมตัดสินใจหันหัวรถออกแล้วเดินทางไปเรื่อย ถึง ร้านอาหาร แดรี่โฮม เลยแวะอีกรอบ ปรากฎว่าปิดเร็ว อาหารน่าจะหมด

สุดท้ายเราได้กินเนื้อ กึ่งสุกกึ่งดิบ ที่ร้านบิ๊กโจ้ย ซึ่งอร่อยไม่แพ้กัน

ความสุขตลอดทั้งสัปดาห์ ทำให้ผมลืมเรื่องเก่าๆ ไปได้เยอะ และอยากใช้โอกาสนี้ สร้างสรรค์ อะไรๆ ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นนับต่อจากนี้

ผมนับวันนี้เป็นวันแรกในการทำงาน Full Time ของผม

ผมเซ็ตงานไว้ 2-3 เรื่อง
1. จัดทำ Year Plan สำหรับปี 2559 
2. วางตาราง New Project สำหรับปี 2559
3. ระบบแฟรนไซท์ สอดคล้องและตอนรับ AEC

เรายังคงทำงานหลักเหมือนเดิน

งานออกแบบ และ ตกแต่ง ครบวงจร

ปีนี้ เราได้เพิ่มเติมเรื่อง
งานออกแบบและตกแต่ง
-ร้านค้า
-ร้านมือถือ
-ออฟฟิต สำนักงาน
-บ้าน
-คอนโด

ในรูปแบบและเทรนใหม่

เตรียมพบกับเวปไซต์ furbalance ที่จะตอบโจทย์ SME หรือ Start UP Company เต็มรูปแบบ (ทุกคนจะมีส่วนร่วมในการนี้ ตั้งแต่ขบวนการแรก จนถึง ขบวนการสุดท้าย)

เรากล้าเปลี่ยน แล้ว คุณล่ะ...........

—————————————
หน้าที่ของเรา
ไม่ใช่นั่งรอโอกาสให้วิ่งมาหาเรา
แต่เรามีหน้าที่
พัฒนาความรู้ความสามารถ
ให้รู้มากพอและเก่งมากพอ
ที่จะหยิบโอกาสที่มันอยู่รอบตัว
มาสร้างชีวิต สร้างอนาคต สร้างความสำเร็จ
และความร่ำรวยให้ชีวิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้